Chưa thu phí giao dịch ATM nội mạng trong năm nay

Đăng lúc: 10:32, 28/06/2012
Cùng với quy định chưa thu phí nội mạng, Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ không điều chỉnh mức phí giao dịch ATM ngoại mạng với khách hàng trong năm 2012.
Ngân hàng Nhà nước vừa có ý kiến về vấn đề thu phí giao dịch ATM của các tổ chức phát hành thẻ trong năm 2012. Theo đó, trong năm nay, khách hàng giao dịch ATM nội mạng chưa phải mất phí.

Trong năm nay chưa thu phí ATM nội mạng. Ảnh: Hoàng Hà
Đồng thời các khoản phí trong giao dịch ATM ngoại mạng vẫn phải giữ nguyên. Cụ thể, giao dịch ngoại mạng rút tiền tại ATM theo quy định của Ngân hàng Nhà nước vẫn là 3.300 đồng, kiểm tra thông tin tài khoản và in sao kê là 1.650 đồng.

Cũng theo Ngân hàng Nhà nước, các công ty chuyển mạch thẻ không thay đổi bất kỳ mức phí nào đối với giao dịch ATM. Các tổ chức phát hành thẻ phải thông báo công khai biểu phí dịch vụ thẻ tại điểm giao dịch ATM để khách hàng biết.

Hội thẻ Ngân hàng phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu để xây dựng chính sách phí ATM hợp lý. Lộ trình áp dụng phải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Quy định của Ngân hàng Nhà nước đưa ra sau khi một số ngân hàng rục rịch thu phí rút tiền và chuyển khoản ATM nội mạng, đồng thời tăng phí giao dịch ngoại mạng. Có ngân hàng áp dụng phí rút tiền trong cùng hệ thống là 3.300 đồng cho một lần chuyển tiền và in sao kê. Thậm chí, đối với phí giao dịch ngoại mạng, có ngân hàng còn thu tới 6.000 đồng.

Tuấn Lân